gói Atlassian

Gói Atlassian Cloud nào phù hợp với bạn?

Dưới đây là bảng phân tích về các gói Atlassian Cloud.

Bạn đã quyết định Atlassian Cloud là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của mình? Bạn đã sẵn sàng tận dụng chi phí thấp hơn, khả năng mở rộng tốt hơn và thiết lập thân thiện với điều khiển từ xa? Bạn đang bắt đầu đánh giá các lựa chọn của mình?

Bây giờ, câu hỏi là: Gói Atlassian nào phù hợp với bạn? Bạn có nên bắt đầu với các công cụ miễn phí của Atlassian? Giải quyết trong gói tiêu chuẩn? Hay tận dụng các tính năng, bảo đảm và hỗ trợ bổ sung của Premium hoặc Enterprise?

Để giúp bạn hình dung ra điều đó, Atlassian đã tập hợp một hướng dẫn ngắn nêu rõ sự khác biệt cốt lõi giữa các gói, mỗi gói có thể phù hợp với ai và cách chọn tùy chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

So sánh các gói Atlassian

Tính năng bản Free bản Standard bản Premium bản Enterprise
Bảo mật và riêng tư 
AWS Cloud infrastructure
Data backups
GDPR-compliant by default
Các ứng dụng và add-ons
Giới hạn User cho mỗi site 10 users / 3 agents 35,000 users 35,000 users 35,000 users
Lưu trữ 2GB 250GB Unlimited Unlimited
Hỗ trợ Community Giờ hành chính 24/7 Đặc biệt
Audit logs X
Financially-backed uptime guarantee x x 99.9% 99.95%
Guaranteed support response times x x 1 hour 30 min
Atlassian Access Add-on Add-on Add-on Included
Sandbox to test apps and preview changes x x
Data residency x
Release tracks x x

(Except Bitbucket)

Scale with unlimited sites x x x
Multi-site admin x x x

(Except Bitbucket)

Centralized user billing x x       x

Gói Free: dành cho các nhóm nhỏ dưới 10 người

Nếu bạn đang thành lập một nhóm nhỏ với những mục tiêu lớn, thì các gói Free của Atlassian có thể chính là thứ bạn đang tìm kiếm. Các tính năng bảo mật, quyền riêng tư và tuân thủ hàng đầu trong ngành của Atlassian được tích hợp sẵn và Gói miễn Free cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các tính năng cơ bản của các công cụ của Atlassian, cùng với hơn 1.000 ứng dụng và tích hợp.

Những lợi ích của các gói Free bao gồm:

  • Tham gia Atlassian Community
  • Tối đa 10 người dùng trong Jira, Confluence và Jira Core
  • Tối đa 3 agent trong Jira Service Management
  • Tối đa 5 người dùng trong Opsgenie, Statuspage và Bitbucket
  • 2GB dung lượng lưu trữ

Khi bạn đã sẵn sàng để phát triển, sẽ rất dễ dàng để nâng cấp.

Không phải là một đội nhỏ? Các gói Free cũng có thể phù hợp với các nhóm lớn hơn muốn dùng thử các sản phẩm của Atlassian trước khi quyết định mua một gói trả phí. Hãy coi đó là một cách để khám phá các tính năng cốt lõi của Atlassian và giúp một số ít thành viên trong nhóm bắt kịp tốc độ sử dụng các sản phẩm của Atlassian trước khi bạn áp dụng cho toàn bộ nhóm.

Gói Standard: nhiều người dùng hơn, hỗ trợ và lưu trữ hơn

Các gói Standard của Atlassian được xây dựng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những người cần nhiều hơn một chút để hoàn thành công việc. Chọn Standard nếu bạn có hơn 10 người dùng, cần thêm dung lượng lưu trữ và muốn truy cập vào nhóm hỗ trợ của Atlassian trong giờ làm việc. 

Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào các tính năng bổ sung của sản phẩm, như audit log trong Jira và Confluence, thông tin chi tiết về trang trong Confluence và tối đa 100 sự cố mỗi tháng trong Jira Service Management (so với 5 sự cố của gói miễn phí).

  • Những lợi ích của các gói Standard của Atlassian bao gồm:
  • Lên đến 10.000 users trong Jira, Confluence và Jira Core
  • Lên đến 5.000 agent trong Jira Service Management
  • Hỗ trợ giờ hành chính theo múi giờ của bạn
  • Bộ nhớ 250GB
  • Data residency
  • Các tính năng bổ sung trong mỗi công cụ của Atlassian

Gói Premium: Availability cao, dung lượng lưu trữ không giới hạn, hỗ trợ 24/7

Phát triển nhanh và cần nhiều tính năng hơn, dung lượng lưu trữ không giới hạn và hỗ trợ mạnh mẽ hơn? Nếu vậy, Premium đã được xây dựng dành cho bạn. Các gói cao cấp đảm bảo 99,9% thời gian hoạt động, hỗ trợ 24/7 và phản hồi hỗ trợ trong một giờ hoặc ít hơn.

Chúng cũng đi kèm với các tính năng nâng cao để giúp nhóm của bạn mở rộng quy mô, chẳng hạn như lộ trình nâng cao trong Phần mềm Jira, phân tích và lưu trữ hàng loạt trong Confluence cũng như tự động hóa toàn cầu và đa dự án trong Jira Software và Jira Service Management.

Lợi ích của các gói Premium của Atlassian bao gồm tất cả các lợi ích của gói Standard, cộng với:

  • Hỗ trợ cao cấp 24/7, với phản hồi cho các vấn đề quan trọng trong một giờ hoặc ít hơn
  • Hỗ trợ tài chính 99,9% uptime SLA
  • Lưu trữ không giới hạn
  • Các tính năng bổ sung của sản phẩm, bao gồm môi trường sandbox để thử nghiệm ứng dụng và xem xét các thay đổi

Gói Enterprise: Phiên bản không giới hạn và thanh toán người dùng tập trung

Nếu bạn đang đại diện cho một công ty, rất có thể bạn đang tìm kiếm nhiều quyền kiểm soát và tính linh hoạt hơn từ các sản phẩm đám mây của mình khi bạn mở rộng quy mô. Khách hàng doanh nghiệp được hưởng lợi từ cấu trúc thanh toán đơn giản hóa và tính linh hoạt để thiết lập môi trường đa phiên bản, với tính năng tuân thủ và bảo mật cấp doanh nghiệp được tích hợp sẵn.

Ngoài dung lượng lưu trữ không giới hạn và các tính năng của Premium, khách hàng Doanh nghiệp còn được hỗ trợ tận tình 24/7 với thời gian phản hồi trong 30 phút, cũng như bao gồm tự động Atlassian Access.

Lợi ích của các gói Doanh nghiệp của Atlassian bao gồm tất cả các lợi ích của Premium, ngoài ra:

  • Phiên bản không giới hạn với thanh toán người dùng tập trung
  • Đảm bảo SLA thời gian hoạt động 99,95%
  • Phản hồi các yêu cầu hỗ trợ quan trọng trong 30 phút hoặc ít hơn
  • Đã bao gồm quyền truy cập Atlassian

Nếu bạn là khách hàng di chuyển từ các sản phẩm tự quản lý của Atlassian sang đám mây, thì bạn cũng sẽ nhận được hỗ trợ riêng khi chuyển dịch lên đám mây.

Atlassian access

Atlassian Access được bao gồm trong các gói Doanh nghiệp, nhưng cũng kết hợp tốt với Premium hoặc Standard cho các công ty muốn có thêm một số lớp bảo mật.

Các lớp bảo mật bổ sung đó bao gồm:

  • SAML SSO
  • Tự động cung cấp và hủy cung cấp người dùng (SCIM)
  • Audit log của toàn bộ doanh nghiệp
  • API token
  • Bắt buộc xác minh hai bước
  • Insight chi tiết về doanh nghiệp
  • Tích hợp CASB với McAfee MVISION Cloud
  • Active directory sync
  • Device visibility

Khi được thêm vào gói không dành cho Doanh nghiệp, Access có giá khoảng 1 USD/người dùng/tháng.

Cách chọn gói phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp 

  1. Xác định nhu cầu và mong muốn

Tất cả chúng ta đều muốn có mọi tính năng cao cấp nhất, nhưng Atlassian khuyên bạn nên bắt đầu quá trình quyết định bằng cách xác định những nhu cầu cần thiết nhất. Bạn cần những tính năng, mức độ hỗ trợ và đảm bảo thời gian hoạt động nào để hoạt động tốt nhất

Từ đó, chuyển sang các mong muốn – những điều quan trọng đối với nhóm của bạn nhưng về mặt kỹ thuật, bạn có thể không cần đến, ngay cả khi điều đó khiến nhóm của bạn tốn thêm một chút thời gian hoặc rắc rối.

Sau đó, hãy lập danh sách những thứ bạn nên có – những tính năng bạn sẽ sử dụng nếu có nhưng nếu không có thì cũng không có vấn đề gì.

  1. Dựa trên nhu cầu của bạn, xác định gói tối thiểu của bạn

Nếu tất cả những gì bạn cần là năm người dùng và các tính năng cơ bản, thì gói Free là mức tối thiểu của bạn. Nếu uptime SLA 99,9% là điều kiện tiên quyết, thì gói Premium là mức tối thiểu bạn có thể cân nhắc. Và nếu bạn cần các phiên bản không giới hạn với tính năng thanh toán tập trung cho người dùng, thì sự lựa chọn của bạn sẽ trở nên dễ dàng: Enterprise là tùy chọn tối thiểu (và duy nhất) của bạn.

  1. Xác định gói lý tưởng của bạn

Một gói Standard có thể đủ để bạn hoàn thành công việc, nhưng liệu một gói khác có thể giúp bạn cải thiện năng suất, sự cộng tác và sự an tâm không? Hãy xem danh sách mong muốn và những điều cần có của bạn và xác định gói lý tưởng của bạn. Gói nào có các tính năng giúp nhóm của bạn làm việc nhanh hơn và trơn tru hơn?

  1. Tính toán giá trị của các gói tối thiểu và lý tưởng của bạn

Mỗi người sẽ tiết kiệm được bao nhiêu thời gian cho nhóm của bạn? Bao nhiêu tiền? Bao nhiêu vấn đề? Bao nhiêu lần thay đổi tác vụ?

Thật dễ dàng để chọn gói tối thiểu mà bạn cần để tận dụng khoản tiết kiệm rõ ràng. Nhưng liệu có những khoản tiết kiệm tiềm ẩn nào trong gói lý tưởng khiến nó trở thành một giá trị tốt hơn không?

Ví dụ: nếu bạn nhận ra rằng tự động hóa sẽ tiết kiệm cho nhóm của bạn 5 giờ lao động mỗi tháng và giờ lao động trung bình khiến công ty tiêu tốn 50 đô la, thì bạn có thể đưa ra trường hợp rằng chỉ riêng tự động hóa sẽ tiết kiệm cho công ty 250 đô la mỗi tháng. (Đó chỉ là kiểu lập luận để khiến một ông chủ bảo thủ về tài chính có tâm trạng cung cấp cho nhóm của bạn bộ công cụ mạnh mẽ hơn mà bạn cần.)

  1. Hãy xem ngân sách của bạn

Bạn có ngân sách nghiêm ngặt mà bạn phải làm việc trong đó không? Bạn có thể chi bao nhiêu cho các công cụ đám mây? Doanh nghiệp có sẵn sàng thảo luận về ngân sách lớn hơn nếu (như đã lưu ý ở trên) nó có thể tiết kiệm thời gian đáng kể cho nhóm hoặc mang lại giá trị theo những cách khác không?

  1. Pitching 

Sau khi bạn hiểu rõ mình cần gì, muốn gì, ngân sách đó phù hợp với ngân sách hiện tại của bạn như thế nào và liệu bạn có cảm thấy mình có thể chiến đấu để có thêm ngân sách để mang lại giá trị bổ sung cho nhóm của mình hay không, có lẽ đã đến lúc bạn nên gửi đề xuất cho nhóm của mình chì hoặc bảng.

Dẫn dắt cuộc trò chuyện bằng giá trị – giá trị của thời gian tiết kiệm được, tránh chuyển đổi nhiệm vụ, sự hài lòng của nhân viên, động lực nhóm tốt hơn hoặc bất kỳ lợi ích có giá trị cao nào khác (thường là tiết kiệm tiền) mà bạn đã xác định.

Đây là lúc để rút ra các số liệu như ví dụ tự động hóa ở trên. Bạn dự đoán lựa chọn của mình sẽ tiết kiệm được bao nhiêu thời gian hoặc tiền bạc cho các đội? Bạn càng có thể hiểu rõ các lựa chọn công cụ của mình về cách chúng sẽ cải thiện điểm mấu chốt của doanh nghiệp, thông thường thì việc quản lý tốt hơn (đặc biệt là quản lý phi kỹ thuật) sẽ đáp ứng.

Bạn vẫn đang nghiên cứu các công cụ của Atlassian để tìm ra công cụ phù hợp nhất cho nhóm của mình? Hãy thử miễn phí!